Thứ Sáu, 9 tháng 7, 2021

ĐỪNG SỢ

 


ĐỪNG SỢ

Ông đã cứu được nhiều bệnh nhân đã bị nhiễm Virus Corona.
Ông được xét nghiệm, và có kết quả dương tính vào ngày hôm sau, lúc này nhiệt độ đã lên đến 39oC. “Buổi tối hôm đấy tôi bắt đầu cảm thấy khó thở nhiều hơn. Chỉ trong ít phút tôi mất vị giác và khứu giác, tôi bắt đầu nhìn kém hơn. Vì thiếu ô xy nên tôi bị đau đầu và tiêu chảy”, bác sĩ Vavassori giải thích.
Với kinh nghiệm của một bác sĩ hồi sức, ông biết là sẽ không thể tự thở được lâu hơn nữa nên ông đã gọi điện cho bệnh viện. Chỉ 30 phút sau là nhập viện để cách ly.
“Khi tôi bắt đầu cố gắng mà không thể thở được, tôi đã lo sợ rằng mình không thể gặp lại vợ và 4 đứa con của mình được nữa. Cho đến thời khắc đấy, tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân qua đời và tôi hiểu sức tàn phá của virus Corona. Vì thế tôi đã nghĩ rằng đây cũng có thể sẽ là những giây phút cuối cùng của mình.”
Ông nhớ lại những giây phút khó khăn nhất: “Chỉ trong ít giờ đồng hồ, nhịp thở của tôi đã tăng từ 15 lên 40 trong 1 phút, tôi đã không thể thở nổi và tưởng như sắp chết. Nếu tôi vẫn còn ở đây vào lúc này chính là nhờ những bác sỹ, đồng nghiệp của tôi, những người anh hùng thầm lặng. Họ đã khiến tôi cảm thấy bình an để vượt qua những giây phút khó khăn nhất. Những gì tôi đã trải qua vào những lúc đen tối nhất có thể giúp cho nhiều người đừng từ bỏ hy vọng”.
Vượt qua cơn ác mộng, bác sĩ gửi lời kêu gọi đến những người nhiễm Covid-19: “Đừng sợ hãi, hãy bình tĩnh và tin tưởng vào bác sĩ. Họ sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn viêm phổi cấp tồi tệ nếu nó đến”.
Tỉnh dậy trên giường bệnh, ông kể lại: “Tôi đã nghĩ rằng mình còn đang ở nhà và vừa mới chợp mắt ngủ. Nhưng không phải, bên cạnh giường của tôi là một bệnh nhân tôi đang điều trị vì nhiễm Covid-19. Như những đứa trẻ, mọi thứ xuất hiện đều thật mới mẻ và tuyệt diệu.
Nguồn: Trích trong bài tâm sự của bác sĩ Vavassori
Qua lời tâm sự trên, “Khi nghĩ về các bác sĩ và y tá ở nước chúng ta hiện nay, thật sự cảm động. Họ đã kiệt sức rất nhiều, và chúng ta cũng biết rằng trận chiến này còn dài. Chúng ta hãy cùng nhau vượt qua sự khủng hoảng này bằng cách hãy ở trong nhà, đừng ra đường khi không cần thiết. Đó là cách tốt nhất.
“Anh em đừng sợ! Nào chúng ta có thể chống lại thánh ý Chúa sao?" Đó là lời đáp của Giuse trong sách Sáng thế của bài đọc một hôm nay.
Và điệp từ ĐỪNG SỢ của Chúa được nhắc đi nhắc lại trong Tin Mừng Thánh Matthêu (Mt 10, 24-33) hôm nay. Dù trong mọi hoàn cảnh, mọi thời… người môn đệ Chúa Kitô vẫn được sai đến với những nơi đang xa dần Thiên Chúa như thế. Dẫu biết rằng đây là điều khó, đôi khi phải chết vì sứ vụ.
Xin Chúa cho mỗi người chúng con trong hoàn cảnh bi đát vì dịch bệnh này, không sợ hãi mà hãy tin tưởng vào quyền năng của Chúa. Hãy can trường tín thác nơi Chúa. Xin Chúa đẩy lùi dịch bệnh để cứu nhân loại chúng con. Amen



Phúc Âm: Mt 10, 24-33

“Các con đừng sợ những kẻ giết được thân xác”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Môn đệ không hơn thầy, và tôi tớ không hơn chủ mình. Môn đệ được bằng thầy, tôi tớ được bằng chủ mình thì đã là khá rồi. Nếu họ đã gọi chủ nhà là Bêelgiêbul thì huống hồ là người nhà của Ngài. Vậy các con đừng sợ những người đó, vì không có gì che giấu mà không bị thố lộ; và không có gì kín nhiệm mà không hề hay biết. Ðiều Thầy nói với các con trong bóng tối, hãy nói nơi ánh sáng; và điều các con nghe rỉ tai, hãy rao giảng trên mái nhà.

“Các con đừng sợ kẻ giết được thân xác, nhưng không thể giết được linh hồn. Các con hãy sợ Ðấng có thể ném cả xác lẫn hồn xuống địa ngục. Nào người ta không bán hai chim sẻ với một đồng tiền đó sao? Thế mà không con nào rơi xuống đất mà Cha các con không biết đến. Phần các con, tóc trên đầu các con đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn đáng giá hơn chim sẻ bội phần.

“Vậy ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ tuyên xưng nó trước mặt Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời. Còn ai chối Thầy trước mặt người đời, thì Thầy sẽ chối nó trước mặt Cha Thầy là Ðấng ngự trên trời”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét