Thứ Hai, 26 tháng 7, 2021

SỨC MẠNH CỦA LỜI CẦU NGUYỆN (Thứ Ba tuần 17 TN-Lẻ)

 



Một phụ nữ, 49 tuổi đã kể về hành trình đi về từ cõi chết của bà do vi-rút Corona như một lời cảm ơn đến các bác sĩ và đội ngũ y tế của bệnh viện. Bà đã trải qua những ngày cận kề cái chết trong bệnh viện và chứng kiến từng bệnh nhân cùng phòng lần lượt ra đi. Vì người thân và các con, bà đã chiến đấu với vi-rút Corona nhờ lời cầu cứu đến Chúa Giêsu
Sau khi khỏi bệnh, bà chia sẻ. Tôi đã chạm vào cái chết và tôi rất may mắn được sống. Nhờ lời cầu nguyện với Chúa mỗi ngày khi còn có thể. Điều tôi đang mong chờ bây giờ là hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên. Tôi nhận ra những thứ vật chất không quan trọng. Khi ra ngoài, tôi muốn hít thở không khí, nhìn chim, và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của thế giới và ca tụng Đấng Tối cao đã cứu giúp tôi.
St

Một thảm họa đau thương do virus Corona gây ra, đang đè nặng trên từng người dân Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. Phá tan mọi lĩnh vực trong xã hội, dẫn đến sự chết chóc và gây hoang mang hoảng sợ đến từng gia đình.
Nhưng chúng ta hãy thấu suốt lắng nghe lời Chúa dạy hôm nay, qua trình thuật của Thánh Matthêu (Mt 13, 36-43). Chúng ta hãy lạc quan suy nghĩ rằng: Con Virus Corona này nó là thứ cỏ lùng nguy hiểm đang len lỏi trong đám lúa tốt là chúng ta. Hãy tin tưởng vào trái tim đầy yêu thương của Chúa Giêsu, Ngài sẽ sớm ra tay gom nó về và đốt sạch.
Xin Trái Tim nhân từ của Chúa luôn ngự trị trên chúng con, cho chúng con trở thành những cây lúa tốt như lòng Chúa hằng mong ước. Muốn được như thế, chúng con biết mình phải lắng nghe lời Chúa dạy mỗi ngày trong thánh lễ trực tuyến, hoặc qua lời kinh Mân côi trong thời gian giãn cách này. Để chúng con khỏe mạnh, vươn cao mình đè bẹp cỏ lùng đang tung hoành khắp nơi.



Phúc Âm: Mt 13, 36-43

“Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: “Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe”. Người đáp lại rằng: “Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét