Thứ Năm, 15 tháng 7, 2021

GIỮ NGÀY CHÚA NHẬT

 



Người kia chê bai bạn mình vì bạn mình giữ ngày Chúa Nhật. Người bạn nầy liền trả lời:
- "Nếu tôi có 7 đồng, tôi ra đường gặp một người ăn mày xin tôi, tôi cho anh ta sáu đồng, chú nghĩ sao?"
- "Anh thật đại độ đáng khen, và người ăn mày kia chắc phải cám ơn anh lắm."
- "Đúng! Nhưng nó lại vật cổ tôi xuống, móc lấy thêm một đồng nữa, thì anh nghĩ sao?"
- "Cái thằng khốn nạn! Nó đáng chết!"
Người bạn liền cắt nghĩa:
- "Nầy nhé, đó là câu truyện của ngày Chúa Nhật: Chúa cho chú sáu ngày làm việc, Chúa chỉ giữ lại cho Ngài một ngày Chúa Nhật. Thế mà chú không biết ơn Chúa, không biết tôn trọng ý của Chúa, cướp ngay cả ngày Chúa Nhật là ngày của Chúa. Cử chỉ của chú có khác chi cử chỉ của cái thằng vô ơn độc ác kia không?"
Nguồn: Gp Vĩnh Long




Qua đối thoại trên, chúng ta có thể chê trách một người thanh niên không biết giữ luật Chúa mà lại chê bai bạn mình. Gẫm lại cuộc sống của chúng ta hôm nay cũng thế thôi, không giữ trọn cho Chúa ngày Chúa Nhật cũng như ngày lễ buộc, làm thêm ngày CN để hưởng lương gấp đôi, cũng chỉ vì mải mê kiếm tiền hoặc sợ mất chức...
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con luôn biết tuân giữ luật của Chúa. Nhất là trong ngày này, chúng con đang phải giãn cách vì đại dịch virus Corona, chúng con biết nhìn lại những lỗi lầm của chúng con và thi hành việc bác ái, nâng đỡ nhau nơi khu xóm, và nhất là những nơi đang bị phong tỏa vì đại dịch. Đồng thời, chúng con cũng dùng ngày này để làm mới lại tình yêu của mọi thành viên trong gia đình.



Phúc Âm: Mt 12, 1-8

“Con Người cũng là chủ ngày sabbat”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, vào ngày Sabbat, Chúa Giêsu đi ngang cánh đồng lúa. Các môn đệ của Người đói, liền bứt bông lúa mà ăn. Thấy vậy, các người biệt phái thưa với Người rằng: “Kìa, các môn đệ của Ngài làm điều không được phép làm trong ngày Sabbat”. Người nói với các ông rằng: “Các ông không đọc thấy Ðavít và những người đi với ông đã làm gì khi đói lả sao? Các ông cũng không đọc thấy Ðavít vào đền thờ Chúa ăn bánh trưng hiến, bánh mà ông và các kẻ theo ông không được phép ăn, chỉ trừ các tư tế được ăn mà thôi sao? Hay các ông không đọc thấy trong luật rằng: Ngày Sabbat, các tư tế trong đền thờ vi phạm ngày Sabbat mà không mắc tội đó sao? Tôi bảo cho các ông biết, đây có Ðấng còn trọng hơn đền thờ nữa. Vì nếu các ông biết được điều này là, “Ta muốn lòng nhân từ, chứ không muốn hy lễ”, chắc các ông không bao giờ lên án những người vô tội, vì chưng Con Người cũng là chủ ngày Sabbat”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét