Chủ Nhật, 18 tháng 7, 2021

MÊ CON SỐ

 


Vào một buổi trời chưa kịp sáng, tôi có việc gấp phải đi taxi từ bệnh viện về nhà sau ca trực. vui chuyện tôi hỏi việc làm ăn của cậu tài xế. Cậu ta cũng cởi mở đáp lại, rồi cậu ấy thở dài và nói: Nhưng em bị mắc bệnh thích chơi số đề nên chả mấy khi còn tiền mà nghĩ đến chuyện lấy vợ anh ạ. Trong lúc đi đường hay trong giấc mơ khi ngủ thấy có điềm lạ là em bàn ra được con số để mà chơi số đề
Thường mỗi lần em chơi bao nhiêu? - tôi hỏi
Cậu ta đáp: Hôm nào ít thì 1 trăm, có khi đến cả triệu….mà vô cùng hiếm mới có ngày được trúng một tí an ủi, cũng lại nướng tiếp vào nó thôi anh ạ.
Khi xe đến nơi, tôi rút ví lấy tiền trả thì oái oăm không đủ, thiếu mất 25 nghìn.
Tôi nói với cậu tài xế: Chờ anh khoảng 5 phút, anh chạy vào nhà lấy tiền trả cho em nhé, nhà anh ở căn thứ ba trong hẻm này thôi.
Cậu ấy gãi đầu không nói gì, nét mặt có vẻ khó chịu.
Tôi hiểu ra và nói : Nếu em chưa tin anh thì em cầm chiếc điện thoại di động của anh đây, anh sẽ vào lấy tiền trả ngay.
Tôi dường như bị chạm tự ái, xuống đóng cửa xe và đi nhanh lên vào nhà, sau ít phút quay lại gửi tiền thiếu cho cậu ta, và cậu ấy đưa lại tôi chiếc mobile, giọng nhỏ nhẹ nhưng lễ độ: Em cảm ơn, anh thông cảm nhé.
Xe chạy đi rồi, tôi nhìn theo, bỗng nhiên thẫn thờ, rồi trong đầu hiện lên một câu hỏi : Tại sao cậu ấy lại tin vào những con số may rủi hết sức vớ vẩn để chơi số đề, mà đánh cược cả triệu bạc vào đó, thấp thỏm chờ đợi cả ngày để rồi trắng tay, vậy tại sao không thể tin vào một con người như tôi mà có thể chờ đợi trong 5 phút để đi lấy 25 nghìn tiền thiếu trả cho cậu ấy?
St


Trong cuộc sống ngày nay, trào lưu đề đóm khá phổ biến. Ra vào bất cứ nơi đâu thấy cái gì lạ lạ là nghĩ ngay ra con số, ngay cả người công giáo chúng ta cũng vậy.
Hôm nay, thánh Mátthêu trình thuật cho chúng ta thấy việc Đức Giêsu khiển trách những Kinh sư và Pharisêu cứng lòng không chịu tin vào những lời giảng và những việc Ngài làm. Mà đòi dấu lạ
Lạy Chúa, Xin cho mỗi người chúng con trong bối cảnh đau thương vì đại dịch, luôn biết chạy đến với Chúa trong thánh lễ để lắng nghe Lời Chúa dạy, khiêm tốn để nhận ra thánh ý Chúa và thi hành




Phúc Âm: Mt 12, 38-42

Nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy lên án thế hệ này”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ”. Người trả lời: “Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Ðấng cao trọng hơn Giona. Ðến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Ðấng cao trọng hơn Salomon”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét