Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

Thomas Merton (ngày 30.11.2021 - Kính Thánh Anrê Tông đồ)

 




Thomas Merton mồ côi cha mẹ lúc 16 tuổi, năm 20 tuổi ông trở thành đảng viên cộng sản, ông hoàn toàn không tin gì về những sự siêu nhiên và sống một nếp sống chạy theo vật chất, nhục lạc. Một đêm kia, khi đang ở trong một khách sạn của người Công giáo, tự dưng ông nhìn lại đời mình, thấy nó quá trống rỗng và cũng quá nhầy nhụa, đến nỗi ông chê chán chính mình. Lúc đó chẳng biết làm gì khác, ông nằm trên giường mãi mà không ngủ được và nhìn chăm chú lên tượng Chịu nạn treo trên tường rất lâu…, và bắt đầu Thomas Merton thì thầm rằng:”Lạy Chúa, từ trước tới nay tôi chẳng hề tin Chúa và ngay bây giờ tôi cũng chẳng biết có Chúa hay không. Nhưng nếu thật có Chúa thì xin Ngài hãy kéo tôi ra khỏi vũng bùn nhầy nhụa của đời tôi hiện tại”. Vừa nói xong tự nhiên nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của ông. Thomas Merton bật dậy quỳ gối và lập lại lời cầu nguyện lần nữa. Đêm hôm đó là lần đầu tiên Thomas Merton cầu nguyện.

Trong giấc ngủ, ông đã gặp được Chúa và nghe tiếng Ngài gọi ông “Hãy từ bỏ và theo Ta”. Từ đó cuộc đời ông mãi mãi gắn bó với Chúa. Sau đó, ông đi tu dòng Trappe.

 Mọi sự bắt đầu từ một đêm gặp Chúa.

Nguồn: http://www.langminhnews.net/

 

Câu chuyện nghe tiếng Chúa của Thomas Merton, phần nào diễn tả lại Tin Mừng Thánh Matthêu trình thuật hôm nay: Ngài đi dọc bờ biển gọi các ngư phủ theo Ngài. Mặc đầu đang bận rộn với công việc mưu sinh nhưng các ông đã từ bỏ tất cả và theo Chúa, trong đó có thánh ANRÊ mà chúng ta mừng kính hôm nay.

Lạy Chúa, từ khi mới sinh chúng con được trở thành người Kitô hữu qua bí tích Rửa tôi. Lớn lên chúng con lại được dìm mình trong ân sủng của Lòng Chúa Thương xót. Thế nhưng, có nhiều lúc con đã bất trung chạy theo những vui thú, đam mê, cùng bao nỗi lo lắng, bỏ ngoài tai tiếng Chúa gọi, theo thời gian đã làm nhạt nhòa tình yêu Chúa trong tim con. Xin Chúa thứ tha cho chúng con và luôn làm nóng lại tình yêu và lòng nhiệt thành trong chúng con, để chúng con luôn trung thành với tiếng Chúa gọi mỗi ngày trong đời sống, biết hăng say phục vụ giáo xứ với khả năng của mình



Phúc Âm: Mt 4, 18-22

“Các ông bỏ lưới mà đi theo Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, nhân lúc Chúa Giêsu đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy hai anh em là Simon, cũng gọi là Phêrô, và Anrê, em ông, cả hai đang thả lưới dưới biển, vì hai ông là ngư phủ. Người bảo hai ông rằng: “Các ngươi hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những ngư phủ lưới người ta”. Lập tức hai ông bỏ lưới đó mà theo Người. Ði xa hơn một đỗi, Người lại thấy hai anh em khác là Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan em ông đang vá lưới trong thuyền với cha là Giêbêđê. Người cũng gọi hai ông. Lập tức hai ông bỏ lưới và cha mình mà đi theo Người.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét