Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

VƯƠN LÊN VÀ LÀM CHỦ TRÍ THỨC

Trọng Trụ 14.11.2016

Tươi sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em ở một xã nghèo của huyện Kiến Thụy. Cuộc sống mưu sinh của gia đình em gặp rất nhiều khó khăn vì cả nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nông nghiệp, không có nghề phụ nào. Khi sinh ra Tươi cũng có đôi mắt sáng như bao bé gái lành lặn khác,nhưng đến năm 2 tuổi, do một tai nạn đã làm mắt em tổn thương và thị lực giảm xuống chỉ còn 2/10.

Có người nghĩ mất đi đôi mắt là mất đi cửa sổ nối liền họ với thế giới bên ngoài. Có người đã tuyệt vọng, buông xuôi và có suy nghĩ tiêu cực. Nhưng đối với Bùi Thị Tươi thì lại khác. Dù mắt không nhìn thấy rõ nhưng em lại rất muốn được cắp sách tới trường. Thương con, thấy con khát khao được học chữ, bố mẹ đã cho em theo học tại trường dành riêng cho người khiếm thị ở Hải Phòng. Sau khi học hết lớp 5 ở trường nuôi dạy trẻ khiếm thị, Tươi trở về quê học cùng các bạn với ước mơ sau này trở thành cô giáo dạy cho những người có cùng hoàn cành như mình.

Ban đầu khi học ở môi trường mới, ngồi trong lớp học Tươi gặp rất nhiều khó khăn, căng tròn mắt để nhìn mà mặt chữ cứ méo mó, nhìn lên bảng chỉ thấy mờ đục, không thể nhìn và đọc được. Mỗi lần như vậy Tươi đều bị các bạn trêu chọc và em cũng đã khóc rất nhiều. Tươi tâm sự: "Có những lúc em cảm thấy tuyệt vọng, nghĩ mình sẽ không làm được gì. Nhưng cũng chính sau những lần đó, em đã nhận ra rằng mình phải quyết tâm học để khẳng định bản thân và chứng minh cho mọi người thấy rằng người khuyết tật vẫn có thể vươn lên và làm chủ tri thức. Từ đó em bắt đầu nỗ lực để vượt qua khó khăn, có thể các bạn khác chỉ mất 15 phút để tra xong từ mới của một bài đọc tiếng anh còn em thì phải mất gần một tiếng mới xong nhưng em vẫn cố gắng để hoàn thành đầy đủ bài tập. Các bạn chỉ cần nhìn thầy giáo dạy môn tin học thao tác trên máy chiếu là biết làm các hàm excel, còn em phải về nhà đọc sách rồi làm theo từng bước, từng bước nhiều lúc tưởng như không thể làm được nhưng em không cho phép mình từ bỏ. Cuối cùng em cũng vượt qua”.

Sau khi tốt nghiệp lớp 12 em đã đăng ký theo học ngành tiếng Anh tại trường ĐH Dân lập Hải Phòng, với hi vọng có thể biến ước mơ của mình trở thành hiện thực. 

Không cam chịu số phận kém may mắn, bằng nghị lực phi thường cùng với sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô và bạn bè, Tươi đã vươn lên trong cuộc sống và hiện là sinh viên năm thứ 2 Khoa Ngoại ngữ. Trong 2 năm trên giảng đường đại học, Tươi luôn là học sinh tiên tiến, là một trong ba sinh viên có thành tích học tập tốt nhất lớp và được nhận giấy khen, học bổng của nhà trường. Bên cạnh việc phấn đấu trong học tập để mai này trở thành những con người có ích cho xã hội, Tươi cũng tham gia sinh hoạt cộng đồng. Hiện tại Tươi đang tình nguyện dạy cho các em nhỏ ở trường nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng.
 Nguồn http://ddt.hpu.edu.vn/



Lạy Chúa, Xin cho con được thấy bản thân với những yếu đuối và khuyết điểm, những giả hình và che đậy.Cho con được thấy Chúa hiện diện bên con cả những khi con không cảm nghiệm được. Xin cho con thực sự muốn thấy,thực sự muốn để cho ánh sáng Chúa chiếu giãi vào bóng tối của con.




Thứ Hai Tuần thứ 33 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 18,35-43
35Khi Đức Giêsu gần đến Giêrikhô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường. 36Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì. 37Họ báo cho anh biết là Đức Giêsu Nadarét đang đi qua đó. 38Anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu, Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!" 39Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi; nhưng anh càng kêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!" 40Đức Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh ta đến. Khi anh đã đến gần, Người hỏi: 41"Anh muốn tôi làm gì cho anh?" Anh ta đáp: "Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được." 42Đức Giêsu nói: "Anh nhìn thấy đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh." 43Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét