Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Thân xác là quà tặng của Thiên Chúa


Trọng Trụ 10.11.2016


Có lẽ Chhay là một trong những nạn nhân đầu tiên của nạn buôn bán nội tạng người ở Campuchia. Hai năm trước cậu là thiếu niên 16 tuổi khỏe mạnh, đầy sức sống trước khi quyết định bán một quả thận. Còn bây giờ, Chhay đang phải đối mặt với một cú sốc mà cậu mô tả là sai lầm lớn trong đời trong căn nhà siêu vẹo lọt thỏm trong một ngôi làng ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh chỉ vì 3.000 USD.

Khi nói chuyện với phóng viên AFP, Chhay cho biết, cách đây 2 năm, một phụ nữ đã thuyết phục Chhay bán thận bởi bà ta biết gia đình cậu rất nghèo và đang ngập trong nợ nần. Sự cám dỗ của khoản tiền lớn khiến cậu nhằm mắt làm liều.

Sự hối tiếc muộn màng:
Ngồi nhìn kim đồng hồ quay và xem những chàng trai cùng tuổi chơi bóng, Chhay cảm thấy đau đớn và bất lực. Hai năm sau khi làm phẫu thuật bán thận, sức khỏe của cậu xuống dốc rõ rệt, cảm giác xấu hổ xâm chiếm tâm trí cậu trong khi món nợ của gia đình chẳng hề vơi. Chhay khuyên những người khác đừng dại dột như cậu bởi giờ đây, dù mới 18 tuổi, song cậu chẳng đủ sức kiếm sống vì sức khỏe không cho phép.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn ý thức những việc làm phi nghĩa của mình. Chỉ vì ham lợi trước mắt mà phải hủy hoại sức khỏe như anh chàng Chhay trong câu chuyện trên, mà còn xúc phạm đến thân xác mà Thiên Chúa đã dựng nên cho chúng con



Thứ Tư Tuần thứ 32 Thường Niên C - Cung hiến Thánh Đường Latêranô
Lời Chúa: 
 Ga 2, 13-22
13 Gần đến lễ Vượt Qua của người Do-thái, Đức Giê-su lên thành Giê-ru-sa-lem. 14Người thấy trong Đền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. 15 Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ. 16 Người nói với những kẻ bán bồ câu : "Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán." 17 Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Kinh Thánh : Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. 18 Người Do-thái hỏi Đức Giê-su : "Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ cho chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế ?" 19 Đức Giê-su đáp : "Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại." 20 Người Do-thái nói : "Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao ?" 21 Nhưng Đền Thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người. 22 Vậy, khi Người từ cõi chết trỗi dậy, các môn đệ nhớ lại Người đã nói điều đó, Họ tin vào Kinh Thánh và lời Đức Giê-su đã nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét