Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Không kịp


Trọng Trụ 24.11.2016

Ở một vùng nọ, có một người vô cùng keo kiệt, luôn chắt bóp từng đồng mà không dám tiêu xài bất cứ thứ gì. Ông ta cứ tích cóp mỗi ngày cho đến khi có một gia tài vô cùng lớn. 

Tuy nhiên, bỗng một ngày nọ Thần Chết xuất hiện và đòi đưa ông đi, thì khi đó ông mới nhận ra rằng bản thân mình chưa kịp hưởng thụ được bất cứ điều gì từ số tiền mà ông ta để dành được. Thế nên ông ta bắt đầu van xin Thần Chết: 

- Tôi xin gửi đến Ngài một phần ba gia tài của mình để được sống thêm một năm thôi.

– Không thể được. – Thần Chết một mực cương quyết.

– Vậy một nửa gia tài của tôi để được sống nửa năm thì sao, thưa Ngài? – Ông ta tiếp tục nài nỉ.

– Không được. – Thần Chết vẫn giữ nguyên ý ban đầu của mình.

– Vậy… tôi xin được sống một ngày với toàn bộ gia tài của tôi được không?

– Không được. – Thần Chết giơ cao lưỡi hái của mình trên cao và nói.

Ông ấy trở nên tuyệt vọng và xin Thần Chết lần cuối cùng:

– Như thế, mong Ngài cho tôi xin một phút để có thể viết được di thư vậy.

Thần Chất gật đầu đồng ý. Ông ta viết một dòng chữ:

– Xin ghi nhớ rằng: “Dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa cũng không thể mua được một ngày”.


Lạy Chúa, nếu ngày mai Chúa gọi con. Chắc chắn con sẽ vô cùng sợ hãi vì còn bao nhiêu khuyết điểm, tội lỗi, còn bao điều nằm ngoài vòng tay của Chúa. Xin cho con còn sống ở thế gian ngày nào con luôn biết cộng tác với Chúa xây dựng một thế giới yêu thương và công bằng, vui tươi và hạnh phúc, để ngày Chúa đến thực là một ngày vui trọn vẹn


 Thứ Năm Tuần thứ 34 Thường Niên C - Các Thánh Tử Đạo Việt Nam _ Lễ trọng
L
ời Chúa: 
 Lc 21,20-28
20"Khi anh em thấy thành Giêrusalem bị các đạo binh vây hãm, bấy giờ anh em hãy biết rằng đã gần đến ngày khốc hại của thành. 21Bấy giờ, ai ở miền Giuđê, hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy bỏ đi nơi khác; ai ở vùng quê, thì chớ vào thành. 22Thật vậy, đó sẽ là những ngày báo oán, ngày mà tất cả những gì đã chép trong Kinh Thánh sẽ được ứng nghiệm.” 23Khốn thay những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó! "Vì sẽ có cơn khốn khổ cùng cực trên đất này, và cơn thịnh nộ sẽ giáng xuống dân này.” 24Họ sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ bị đày đi khắp các dân các nước, và Giêrusalem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại. 25"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. 26Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. 27Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. 28Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét