Thứ Năm, 23 tháng 9, 2021

LỜI TUYÊN XƯNG ( Thứ Sáu tuần 25 TN)

 


Một sĩ quan quân đội Nga đến gặp một vị mục sư Hungary và xin được nói chuyện riêng với ông. Viên sĩ quan là một chàng trai trẻ, tướng khí hung hãn và tự đắc trong tư thế của kẻ chiến thắng.
Khi cửa phòng khách đã được đóng lại rồi, viên sĩ quan chỉ cây thánh giá treo trên tường và nói với vị mục sư rằng:
- Cây thánh giá là sự dối trá do các mục sư bày đặt ra để làm mê hoặc đám dân nghèo, để giúp những người giàu dễ dàng kềm hãm họ trong tình trạng ngu dốt. Bây giờ chỉ có tôi và ông, ông hãy thú nhận với tôi rằng: ông không hề bao giờ tin rằng Chúa Giêsu Kitô là con Thiên Chúa.
Vị mục sư với nụ cười hiền từ và trả lời rằng:
- Ông bạn ơi, tôi tin thật đấy, vì đó là sự thật. Xin ông đừng diễu cợt và xúc phạm.
Viên sĩ quan hét lên và anh ta rút ra một khẩu súng lục, chĩa vào vị mục sư và hăm doạ:
- Nếu ông không nhận rằng đó chỉ là một sự dối trá, thì tôi sẽ nổ súng.
Vi mục sư vẫn điềm tĩnh trả lời:
- Tôi không thể nói như thế, vì không đúng. Đức Giêsu thật sự là Con Thiên Chúa.
Viên sĩ quan vứt khẩu súng xuống sàn nhà và chạy đến ôm vị mục sư. Anh ta vừa khóc vừa nói: “Đúng thế, đúng thế. Tôi cũng tin như vậy, nhưng tôi đã không thể tin rằng có những người dám chết vì đức tin cho đến khi chính tôi khám phá ra điều này. Tôi xin cám ơn ngài. Ngài đã củng cố lòng tin của tôi. Bây giờ chính tôi cũng có thể chết cho Đức Kitô. Ngài đã chứng minh cho tôi rằng: Điều này có thể làm được”.
St
Qua câu chuyện trên, chúng ta học được bài học đầy ý nghĩa về một câu trả lời dứt khoát của vị mục sư, chứa đựng một đức tin căn bản của người theo Đức Kitô dù có phải đứng trước cái chết.
“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ” (Lc 9, 18-22). Đó là lời tuyên xưng của Simon Phêrô trong Tin Mừng hôm nay. Nhưng sau đó lại chối Chúa ba lần...
Thật vậy, trong xã hội và đôi khi cả chính chúng ta, miệng vẫn tuyên xưng niềm tin vào Chúa, nhưng trong cuộc sống, nơi hành vi, lời nói lại mâu thuẫn với những gì chúng ta tuyên xưng. Hình ảnh méo mó, lệch lạc về Đức Giêsu lại tái diễn trong thời đại hôm nay vui vẻ trình bầy qua cách sống buông thả của mình…!
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con khi tuyên xưng Chúa là Đức Kitô, thì đồng thời trong đời sống hằng ngày của chúng con cũng phải thể hiện tình yêu cứu độ của Chúa qua mọi người xung quanh. Để từ đó chúng con là chứng nhân trung thành của Chúa trong xã hội hôm nay. Amen.



Phúc Âm: Lc 9, 18-22

“Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa. Con Người phải chịu nhiều đau khổ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: “Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?” Các ông thưa rằng: “Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại”. Người lại hỏi các ông rằng: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa”. Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: “Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét