Thứ Tư, 22 tháng 9, 2021

CẦN LÀM CHỨNG CHO CHÚA (Thứ Năm tuần 25 TN)

 




Thế gian hôm nay đang cần những chứng nhân. Chúng ta hãy là những chứng nhân cho một Thiên Chúa đang sống cho thế giới hôm nay.

Sau đây là một cuộc đối thoại độc đáo giữa một người tân tòng Công giáo và một người vô thần.

 

- Anh đã theo đạo Công giáo rồi sao ?

 

- Vâng, nói đúng và rõ hơn, tôi đã xin theo Đức Kitô.

 

- Thế thì chắc anh biết rất nhiều về ông ta, vậy anh hãy nói cho tôi biết ông ta sinh ra trong quốc gia nào ?

 

- Tôi rất tiếc là tôi đã có học những chi tiết này trong một khoá giáo lý, nhưng tôi lại quên mất.

 

- Thế khi chết, ông ta được bao nhiêu tuổi ?

 

- Tôi không nhớ rõ lắm nên cũng không dám nói.

 

- Vậy anh có biết ông ta đã thuyết giảng bao nhiêu bài, có bao nhiêu tác phẩm ông ta để lại, nói chung, về cuộc đời sự nghiệp của ông ta ?

 

- Tôi không nhớ hết được.

 

- Như vậy, anh biết quá ít, quá mơ hồ để có thể quả quyết là anh đã thực sự theo ông Kitô.

 

- Anh chỉ nói đúng một phần. Tôi rất hổ thẹn vì mình đã biết quá ít về Đức Kitô. Thế nhưng, điều mà tôi biết rất rõ là thế này: ba năm trước, tôi là một tên nghiện rượu, sáng say chiều xỉn, nợ lút đầu lút cổ. Gia đình tôi xuống dốc một cách kinh khủng. Mỗi tối khi trở về nhà, vợ và các con tôi đều tức giận và buồn tủi. Thế mà, bây giờ thì tôi đã dứt khoát bỏ rượu và đã cố gắng trả được hết nợ nần, gia đình tôi đã tìm lại được hạnh phúc, các con tôi ngong ngóng chờ đợi tôi về nhà mỗi tối sau giờ làm ca. Tất cả những điều này, không ai khác hơn, chính Đức Kitô đã làm cho tôi. Và đó là tất cả những gì tôi biết về Ngài.

Nguồn: TGP SG

 

Qua cuộc đối thoại trên, nhìn lại cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng vậy. Là người đạo gốc nhưng chưa thấm nhuần Giáo lý và Lời Chúa, hoặc hiểu một cách mơ hồ. Thế nhưng, trong cuộc sống mỗi ngày của chúng ta vẫn được biết bao ân huệ Chúa ban. Chính vì vậy, chúng ta càng xác tin rằng chỉ có Chúa là phần gia nghiệp của con.

 

Tin Mừng Thánh Luca trình thuật hôm nay (Lc 9, 7-9):  cho thấy vua Hêrôđê hoang mang vì nghe người ta đồn Gioan Tẩy Giả đã chết mà nay sống lại. “Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế”. Ông lo lắng sợ hãi bởi vì ông là một người nhu nhược và ham mê sắc dục, nên đã đang tâm giết một người công chính là Gioan Tẩy Giả, chỉ vì ngài đã dám lên tiếng bênh vực sự thật và tố cáo hành vi sai quấy của ông.

Hằng ngày, chúng ta vẫn chứng kiến cảnh vì lợi ích của một người hay một nhóm người, mà gây nên biết bao oan sai, thất đức cho những người chân yếu tay mềm! Lại cũng vẫn còn đó những người chỉ vì miếng cơm manh áo mà chối bỏ lương tâm và thi hành những điều bất chính. Hay vì những thú vui xác thịt, chóng tàn, mau qua và đi đến chuyện giết người dã man, ghê rợn.

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống hôm nay chúng con đang chìm ngập trong tội lỗi. Xin Chúa dủ thương mở lượng hải hà mà tha thứ cho chúng con, cho chúng con luôn biết sám hối để quay về với Chúa để chúng con trở nên những con người tốt và biết thi hành điều tốt cho mọi người. Amen



Phúc Âm: Lc 9, 7-9

“Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: “Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại”; còn kẻ khác lại nói: “Ông Êlia đã hiện ra”; kẻ khác nữa nói rằng: “Một tiên tri thời xưa đã sống lại”. Nhưng Hêrôđê thì nói: “Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?” và vua tìm cách gặp Người.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét