Chủ Nhật, 26 tháng 9, 2021

GIÁ MỘT LY SỮA ( Thứ Hai tuần 26 TN)

 




Nhạc sĩ Howard Kelly cũng là nhà vật lí, bác sĩ, sinh vật học nổi tiếng và cũng là một Kitô- hữu. Lần kia, sau một cuộc nghiên cứu ở vùng xa xôi hẻo lánh. Trời nóng nực và khát nước, ông dừng lại nhà một nông dân xin nước uống. Một trẻ nhỏ xuất hiện và khi biết ông muốn xin nước uống, em chạy vào nhà rồi đưa ra cho ông một ly sữa tươi mát. Ông ân cần cám ơn và nói, nếu người nhà có ai bị đau bệnh cứ việc đến bệnh viện của bác sĩ Howard Kelly. Em nhỏ cũng cảm kích trước lòng tốt của ông. Ít lâu sau, mẹ của em đau và em đưa đi bệnh viện của bác sĩ Howard Kelly. Một sự đón tiếp đặc biệt dành cho hai mẹ con. Và khi mẹ em khỏi bệnh ra về, bác sĩ còn gửi cho em một số tiền lớn để bồi dưỡng cho mẹ cùng với lời ghi chú: “Để trả ơn một ly sữa.”

Nguồn: Gp Long Xuyên

 

Qua câu chuyện trên, nếu mỗi người chúng ta biết đối xử với nhau như thế thì cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao. Nhưng trái lại trong cuộc sống hôm nay, người ta thường dùng cái khung phe nhóm để định hướng thái độ của mình. Ai thuộc phe nhóm mình thì là bạn mình và mình hợp tác. Ngược lại, ai không thuộc phe nhóm mình thì là kẻ thù của mình và mình phải chống lại.

 

Lời Chúa theo Thánh Luca hôm nay (Lc 9, 46-50): Chúa Giêsu dạy chúng ta hãy có thái độ rộng mở đón tiếp mọi người, dù đó là một đứa trẻ chẳng có địa vị quyền hành gì cả. “Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

 

Lạy Chúa, xin cho những người lớn chúng con biết khiêm tốn lắng nghe và khám phá ra thế giới trẻ thơ; để qua trẻ thơ, mỗi người chúng con sẽ hoàn thiện chính mình








Phúc Âm: Lc 9, 46-50

“Kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, các mộn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, và bảo các ông rằng: “Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Ðấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất”.

Gioan lên tiếng thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con”. Chúa Giêsu bảo ông rằng: “Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét