Thứ Hai, 3 tháng 7, 2023

Dấu chân của Chúa (Thứ Ba tuần 13 Thường niên)

 


Chuyện kể lại rằng:

Ngày nọ, một thầy dòng mơ thấy mình đang đi dọc theo bờ biển với Chúa. Ông nhìn xuống bãi cát, thấy có bốn dấu chân: hai của ông và hai của Chúa.

Nhưng ông cũng nhận thấy có những đoạn đường chỉ có hai dấu chân. Và ông nhớ lại: đó là những ngày ông buồn khổ nhất và cực nhọc nhất. Ông bèn than thở với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa đã nói với con là nếu con theo Chúa, thì Chúa sẽ ở với con luôn luôn. Nhưng giờ đây con thấy rằng, những lúc con chao đảo nhất, thì lại chẳng thấy dấu chân Chúa đâu. Con không hiểu tại sao Chúa lại bỏ con giữa lúc con cần Chúa nhất như thế?”

 Chúa đáp: “Con ạ. Ta chẳng bao giờ bỏ con. Con chỉ thấy hai dấu chân trên cát, vì trong những lúc khốn khó đó, Ta đã vác con trên vai và mang con đi”.

Nguồn: TGP SG.

 

Thật vậy, trong cuộc sống mỗi người chúng ta cũng thế, khi gặp khốn khó cứ thầm trách Chúa: “sao Chúa để con khổ thế này, rồi đâm ra suy nghĩ mông lung làm cho đức tin bị chao đảo hoang mang…”

Tin mừng thứ Ba tuần 13 TN hôm nay (Mt 8, 23-27): Các Tông đồ cũng rơi vào trạng thái như thế. Khi gặp bão giông biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Chúa vẫn ngủ, chẳng quan tâm gì tới cũng chẳng ra tay cứu giúp. Để các ông chèo chống một mình, cuống cuồng hoảng sợ. Đến khi cầu cứu thì Chúa ra tay: “Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển yên lặng như tờ”.

 Lạy Chúa xin thêm đức tin để chúng con nhận ra Chúa vẫn hiện diện với chúng con. Đôi lúc chúng con mất kiên nhẫn vì không thấy Chúa hành động, vì không tìm ra lối thoát. Xin Chúa giúp chúng con nhận ra rằng dù Chúa ngủ, nhưng Chúa vẫn là Chúa quyền năng. Xin Chúa dạy chúng con biết chạy đến với Chúa và kêu cầu Chúa, không phải với thái độ hốt hoảng, nhưng với thái độ bình thản đầy tin tưởng.



Phúc Âm: Mt 8, 23-27

“Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: “Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!” Chúa phán: “Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?” Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: “Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét