Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Hồ nước mênh mông ngọt ngào tình yêu


Có người thanh niên chung sống với cha của mình. Anh đi làm trong một công ty. Khi trở về nhà, lúc nào anh cũng bộc lộ những bực mình, khó chịu với người cha về những rắc rối phát sinh trong công việc ở công ty của mình. Nhân một ngày nghỉ nọ, người cha sai chàng thanh niên đi mua cho ông ta một gói muối. Ông ta bỏ một nhúm muối vào một ly nước và bảo anh con trai hay nhăn nhó của mình uống. Vừa hớp một ngụm, anh ta nhăn mặt kêu lên: Mặn quá!
Người cha mỉm cười và bảo người con trai lấy một lượng muối tương tự bỏ xuống hồ nước sau nhà. Sau đó, ông múc nước dưới hồ lên và đưa cho người con trai uống thử. Ông ta hỏi: “Con thấy thế nào? Nước có mặn như lúc nãy không? Con có nếm thấy muối không?”.
Người con trai đáp: “Thưa Cha, nước rất mát và ngọt. Dĩ nhiên. Vì làm sao nhúm muối đó có thể làm nước trong hồ trở nên mặn được?”.
Là người Kitô hữu, trong cuộc đời sống Đạo, chúng ta cũng gặp không ít những thử thách và đau buồn trong cuộc sống. Nhưng chúng ta đặc biệt may mắn vì có được tình yêu Thiên Chúa chính là cái hồ nước bao la, mà với lòng tin tưởng và yêu mến cậy trông, chúng ta có thể bỏ vào đấy biết bao ưu phiền, thử thách của cuộc đời này, và không một nghịch cảnh nào là không được hóa giải. 

Lạy Chúa, Ngài đã âu yếm kêu gọi chúng con rằng: “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng. Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các con”. Vâng! Xin hãy đón nhận những “khó nhọc và gánh nặng ” của chúng con bằng chính hồ nước mênh mông ngọt ngào Tình Yêu của Ngài , để cuộc sống của chúng con không còn mang dư vị mặn đắng của những thử thách và  ưu phiền.
(Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu)

Thứ Sáu 19.06.2020 Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu
Tin mừng: Mt 11, 25-30
Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng nói rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con, trừ ra Cha. Và cũng không ai biết Cha, trừ ra Con và kẻ mà Con muốn mạc khải cho.
“Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét