Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Sức mạnh của lời cầu nguyện (Thứ Ba tuần 1 mùa chay)



Tình thân mật với Chúa là đích điểm của sự cầu nguyện, là sợi dây nối liền vào Chúa, qua đó đời sống tâm linh của ta được triển nở tốt đẹp hơn, cũng như bóng điện sáng được là nhờ nối liền với máy phát điện. 
Có một vị linh mục kia sống trong một trung tâm truyền giáo tại Phi Châu. Ở trung tâm có một máy phát điện nhỏ cung cấp điện cho nhà thờ và nhà xứ. Một hôm có mấy người dân địa phương tới thăm cha. Họ thấy bóng điện treo thòng từ trần nhà xuống trong phòng ngài, và họ bỡ ngỡ hết sức , khi thấy ngài chỉ bật một nút nhỏ ở vách thì ngọn đèn đó sáng ngay. Thấy vậy, một người trong họ đã xin ngài một bóng đèn. Vị linh mục tưởng ông ta xin một bóng "đèn cháy" để về chơi, nên ngài lập tức đi lấy cái bóng đã hư đem ra cho ông ta. Ít lâu sau, vị linh mục đến thăm túp lều tranh của ông. Ngài hỏi xem ông ta dùng bóng điện đó làm gì, và ngài bỡ ngỡ khi thấy ông dùng giây thừng treo bóng điện đó lủng lẳng giữa nhà. Ngài buồn cười và cắt nghĩa cho ông ta hay bóng đèn chỉ có thể cháy sáng nếu được gắn liền với máy điện bằng một sợi giây điện. 
Nhiều lúc chúng ta cũng giống như ông nhà quê đó, treo lủng lẳng cái bóng điện mà không có ánh sáng, tức là các việc làm không cầu nguyện, không vì Chúa, không cắm vào Chúa.

Lời cầu nguyện là sợi dây chạm vào được sức mạnh của Chúa. Sức mạnh của Chúa giúp ta vượt thắng những trở ngại của cuộc sống và thay đổi chính mình. Chạm được sức mạnh thần linh rồi, lòng tin sẽ mạnh vì Chúa thường ban ơn cho những ai biết đặt trọn niềm tin nơi Ngài. Chúa Giêsu vẫn nhắc cho những người được ơn chữa khỏi bệnh tật, khỏi quỉ ám: "Ðức tin của con đã cứu con." được sức mạnh và ánh sáng Chúa soi dẫn, chúng ta sẽ nhận ra rằng: điều cần, và đem lại bình an là Nước Chúa, là sức mạnh nội tâm chứ không phải là những ơn đặc biệt theo ý riêng mình.


Thứ Ba tuần Thứ 1 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 6,7-15

7"Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời. 8Đừng bắt chước họ, vì Cha anh em đã biết rõ anh em cần gì, trước khi anh em cầu xin.
9"Vậy, anh em hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời,
xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
10triều đại Cha mau đến,
ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.
11Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày;
12xin tha tội cho chúng con
như chúng con cũng tha
cho những người có lỗi với chúng con;
13xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ,
nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ.
14"Thật vậy, nếu anh em tha lỗi cho người ta, thì Cha anh em trên trời cũng sẽ tha thứ cho anh em.15 Nhưng nếu anh em không tha thứ cho người ta, thì Cha anh em cũng sẽ không tha lỗi cho anh em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét