Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Nhận lỗi


Câu chuyện về vị lãnh tụ George Washington, vị tổng thống đầu tiên của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ. Người đã có công đưa nước Hoa Kỳ đến độc lập, tự do và phồn thịnh ấy nổi tiếng là người nóng nảy, nhưng luôn biết phục thiện và yêu sự thanh liêm. Ngay từ lúc thiếu thời, ông đã tỏ ra là người đơn thành và sẵn sàng nhận lỗi lầm của mình…

Ngày kia, cậu bé George được trao cho một con dao để ra vườn làm cỏ. Trong vườn có một cây anh đào nhỏ mà cha mẹ cậu rất quý. Chưa phân biệt được thế nào là cỏ dại thế nào là cây trái, George đã chặt đứt cây anh đào vô cùng qúy giá của cha mẹ mình.

Cha của George đau lòng nhìn thấy cây anh đào đổ xuống mặt đất. Ông đã thoáng nghi George là thủ phạm, nên mới hỏi cậu: “Con có biết ai là người đốn hạ cây anh đào không? Cha không muốn thấy điều đó lập lại một lần nữa…”. George suy nghĩ một lúc và trả lời: “Chính con là người đã đốn cây anh đào. Cha cứ phạt con đi”.

Và George ngạc nhiên vô cùng khi nghe cha cậu trả lời: “Ðiều con vừa làm là một điều sai trái.Nhưng con đã chữa được điều sai trái đó khi dám nói lên sự thật. Cha đánh giá lòng can đảm và sự thành thật của con cao hơn là trăm nghìn những cây đẹp như thế…”.



Mỗi người Kitô hữu chúng ta, được mời gọi sống tâm tình niềm hy vọng vào sự quan phòng của Chúa. Những lỗi lầm, thất bại khi ta biết nhận ra điều đó nơi bản thân mình và cố gắng sống tốt để hướng dẫn người khác nhận ra điều đó. Cuộc sống chúng ta từ lúc sinh ra tới lúc nhắm mắt lìa đời là niềm hy vọng vào Chúa. Cái chết chỉ là điểm dừng giới hạn của con người mà trên hết là sự sống mới nơi Chúa.

Sống là hành trình nhìn lại để nhận ra những lỗi lầm mà hướng về phía trước, để sống tốt hơn.

Nguồn: Phêrô Huỳnh



Thứ Tư Tuần thứ 1 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
29Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna.

30Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.

31Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa.

32Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét