Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

NỖI KHỔ (Thứ Năm tuần 5 thường niên)





Bà Bình vừa kể thì tiếng la hét của cô con gái Trần Lệ Nga (17 tuổi, con bà Bình) bị khuyết tật và thần kinh bẩm sinh cắt ngang. Bà Bình lau vội nước mắt chạy vào với đứa con đang được nhốt trong chiếc cũi tre trong góc nhà.

Đã hơn 17 năm trôi qua, đứa con tâm thần cứ thế la hú trong căn nhà nhỏ. Kể từ ngày chồng mất, một mình bà Bình phải lo cho con và chăm người mẹ già nằm một chỗ.

“Mỗi khi con bé lên cơn là nó la hú, rồi tự đâm đầu vào tường, đập phá đồ đạc trong nhà khổ lắm. Khi lên cơn là tui phải bỏ việc để trông nó chớ có đi làm được chi mô”- Bà Bình kể trong nước mắt.

Để tránh con phải đập đầu vào tường, đập phá đồ đạc trong nhà, những lúc đi làm đồng bà Bình đành nhốt con vào chiếc cũi tre để trong góc nhà.

Nhìn đứa con gái điên dại, bà Bình kể: “Sinh ra nó đã bị khuyết tật chẳng nói năng chi. Lớn lên chút, mỗi khi đi vệ sinh phải có người dắt, ăn uống cũng phải đút ăn. Lúc lên cơn thì gào thét, sùi bọt mép, co giật. Những lúc như thế khổ trăm bề. Nhưng nhìn con đau đớn trong bệnh tật như rứa lòng tui đau thắt”

Hồi chồng tui còn sống, cả hai vợ chồng đưa con đi điều trị bệnh ở Đà Nẵng, nhưng bác sĩ lắc đầu bảo không thể. Rứa là tui đành gạt nước mắt đưa con về nuôi đến hôm nay, khổ lắm.

Đã hơn 17 năm trôi qua, đứa con gái điên dại ấy được chị nhốt trong chiếc cũi tre để đi làm.

 Nguồn: Vũ Tuấn



Lạy Chúa, gương sáng của người mẹ quá đau khổ ở hoàn cảnh trên, đã làm cho chúng con phải nhìn lại cuộc sống thật êm đềm của mình? Xin Chúa luôn ban nhiều nghị lực, sức khỏe cho những mảnh đời bất hạnh và cất sự đau khồ cho họ như Chúa đã làm ở bài Tin Mừng hôm nay.


Thứ Năm tuần V Thường Niên A
Lời Chúa: 
 Mc 7,24-30
24Đức Giêsu đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được. 25Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người.26Bà là người Hylạp, gốc Phênixi thuộc xứ Xyri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà.27Người nói với bà: "Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con." 28Bà ấy đáp: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con." 29Người nói với bà: "Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi." 30Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường và quỷ đã xuất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét