Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Hợp tác



Mùa xuân đất trời đẹp, Dế Mèn thơ thẩn ở cửa hang, hai con Chim Én thấy tội nghiệp bèn rủ Dế Mèn dạo chơi trên trời. Mèn thấy sáng kiến của Chim Én đưa ra rất giản dị: Hai Chim Én ngậm hai đầu của một cọng cỏ khô, Mèn ngậm vào giữa. Thế là cả ba cùng bay lên. Mây nồng nàn, trời đất gợi cảm, cỏ hoa vui tươi. Dế Mèn say sưa. Sau một hồi lâu miên man, Mèn ta chợt nghĩ bụng, ơ hay việc gì ta gánh hai con Ến này trên vai cho mệt nhỉ. Sao ta không quẳng gánh nợ này đi để dạo chơi môt mình có sướng hơn không ? Nghĩ là làm, Mèn há mồm ra. Và nó rơi vèo xuống đất như một chiếc là lìa cành.

Lạy Chúa, trong cuộc sống đời thường chúng con cũng chẳng khác gì Dế Mèn. Chúng con lúc nào cũng cho mình là đúng, là hay để rồi làm mất lòng nhau. Xin cho mỗi người chúng con luôn biết lắng nghe những điều hay lẽ phải, biết sống hợp nhất yêu thương nhau làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.



Thứ Tư tuần 4 thường niên A, toà Thánh Phêrô, Tông Đồ
Lời Chúa: 
 Mc 9:38-40
38 Ông Gio-an nói với Đức Giê-su : "Thưa Thầy, chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ. Chúng con đã cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta." 39 Đức Giê-su bảo : "Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy. 40 Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.

(Nguồn: Ủy Ban Thánh Kinh /  HĐGMVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét