Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2023

Lòng Tin (Thứ Hai tuần II mùa Vọng)

 

Linh mục John Hallowell, cha xứ nhà thờ giáo xứ Truyền Tin ở Indiana, Brazil bị bệnh u não khi khám ở bệnh viện Mayo ngày 11-2-2020. Cha đã được phẫu thuật cắt bỏ khối u và xạ trị trong não. Nhưng sau 6 tháng, chụp MRI cho thấy khối u đã lan sang cả tuyến yên.
Linh mục cảm thấy rất đau đớn. Nhưng cha xin dâng đau khổ cho các nạn nhân bị giáo sĩ lạm dụng tình dục. Cha cũng vui lòng chấp nhận đón cái chết nếu Chúa muốn. Linh mục được khuyên nên đến cầu nguyện ở Lộ Đức ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức 30-1-2023 tức ngày cha phát hiện bệnh cách đây gần 3 năm.


Lạ thay khi cầu nguyện xong, cha thấy hoàn toàn khỏe mạnh. Đi kiểm tra lại, các bác sĩ không còn thấy khối u nữa. Thậm chí vết mổ trên đầu cũng biến mất. Nữ tu Veronica Paul ở Lộ Đức kêu lên: Thật tuyệt vời. Lạy Đức Mẹ Lộ Đức, xin cảm tạ Mẹ đã thương cha John của chúng con.


Qua phép lạ này, chúng ta thấy Chúa thường đáp lại lòng tin và lòng bác ái của người đến kêu Ngài
Tin mừng Thánh Luca trình thuật hôm nay: những người khiêng người bại liệt có lòng tin sâu sắc, lòng tin ấy được biểu lộ qua lòng bác ái chân thật, một tình thương sáng ngời, những việc làm của họ có sức lay động cả trái tim của Đức Giêsu. Và kết quả hết sức tốt đẹp qua lời phán của Đức Giêsu nói với người bất toại rằng:
“Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác giường về nhà”. (Lc 5, 17-26)
Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng vào tình yêu của Chúa với ơn đức tin vững mạnh. Để chúng con nhận ra ơn Chúa ban, luôn biết tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh và sống đức ái với nhau cách chân tình.



Tin Mừng

Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca.

17 Khi ấy, Đức Giê-su giảng dạy, có những người Pha-ri-sêu và luật sĩ ngồi đó ; họ đến từ khắp các làng mạc miền Ga-li-lê, Giu-đê và từ Giê-ru-sa-lem. Quyền năng Chúa ở với Người, để Người chữa bệnh. 18 Bỗng có mấy người khiêng đến một bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường, họ tìm cách đem vào đặt trước mặt Người. 19 Nhưng vì có đám đông, họ không tìm được lối đem người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà, dỡ ngói ra, thả người ấy cùng với cái giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giê-su. 20 Thấy họ có lòng tin như vậy, Người bảo : “Này anh, tội anh được tha cho anh rồi.”

21 Các kinh sư và các người Pha-ri-sêu bắt đầu suy nghĩ : “Ông này là ai mà nói phạm thượng như thế ? Ai có thể tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa ?” 22 Nhưng Đức Giê-su thấu biết họ đang suy nghĩ như thế, nên Người lên tiếng bảo họ rằng : “Các ông đang nghĩ gì trong bụng vậy ? 23 Trong hai điều : một là bảo : ‘Tội anh được tha cho anh rồi’, hai là bảo : ‘Đứng dậy mà đi’, điều nào dễ hơn ? 24 Vậy, để các ông biết : ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giê-su nói với người bại liệt- : Tôi bảo anh : Đứng dậy, vác giường mà đi về nhà !” 25 Ngay lúc ấy, người bại liệt trỗi dậy trước mặt họ, vác cái giường anh đã nằm, vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa.

26 Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Lòng đầy sợ hãi, họ bảo nhau : “Hôm nay, chúng ta đã thấy những chuyện lạ kỳ !”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét