Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

NGƯỜI THẦY BẤT ĐẮC DĨ ( Thứ Bảy tuần 7 Thường niên)


 



Ông là một nhà trí thức và cũng là một tín hữu Kitô đã kể lại như sau:

 Tôi rất hãnh diện và tôi cho rằng tôi là người tín hữu duy nhất trong giáo xứ và có được bằng tiến sĩ đại học, mà còn là chủ tịch hội luật gia, đồng thời là chủ tịch hội trí thức trong tỉnh nữa. Với tất cả những danh hiệu và chức vụ này tôi tưởng như chẳng ai bằng tôi. Thế nhưng, tôi lại bê trễ việc đạo vì quá bận rộn. Tôi không còn quan tâm gì đến việc kinh hạt và cầu nguyện nữa.

Một đêm nọ, sau một ngày làm việc quá mệt mỏi tôi chỉ biết lăn ra ngủ như mọi ngày. Trong giấc ngủ đêm ấy, Chúa đã sai một người thầy đến dạy tôi. Người thầy là đứa cháu trai mới có bốn tuổi.

Ngay ngày hôm sau, người cháu ấy đến nhà tôi chơi và ở lại ngủ chung phòng với tôi. Khi tôi lên giường ngủ, cháu hỏi:

- Cậu ơi, sao cậu không đọc kinh tạ ơn và cầu nguyện với Chúa? hay cậu lại cãi nhau với Chúa Giêsu rồi đấy à?

 Câu hỏi ngây thơ của đứa cháu làm tôi tỉnh ngộ. Thật đúng là Chúa đã dùng một đứa bé mới có bốn tuổi làm nhân chứng cảnh tỉnh tôi và nhắc nhở tôi. Tôi đã lập tức cầu nguyện ngay trước mặt đứa cháu. Và từ đó tới nay, tôi không bao giờ quên cầu nguyện trước khi đi ngủ nữa.

ST

 

Đứa cháu trong câu chuyện trên đã thấm nhuần lòng đạo đức từ cha mẹ. Làm cho chúng ta phải suy nghĩ lại đời sống của người Kitô hữu mỗi ngày. Phải học lại từ tâm hồn ngây thơ như đứa trẻ, luôn biết cậy dựa vào Thiên Chúa qua việc cầu nguyện.

  Tâm hồn Trẻ em thì như là thiên thần. Các em làm gì, nói gì thì cũng chỉ là những gì các em nhìn thấy nơi người lớn. Còn nhỏ thì nhìn thấy nơi cha mẹ, anh chị. Lớn lên thì thấy nơi thầy cô, chú bác. Và đây là điều người lớn chúng ta cần coi lại. (Vào đời là những trải nghiệm học được từ trường đời. Trường đời càng ô trọc con người càng gian manh). Vì thế, chúng ta cần phải giáo dục con cái trong những môi trường đạo đức tốt lành ngay từ còn nhỏ.

 

Tin mừng Thánh Marcô  hôm nay: Qua hình ảnh, tính tình của trẻ em mà Đức Giêsu dạy cho các môn đệ bài học quan trọng:

“Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa như một trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào”. (Mc 10, 13-16)

Câu nói này vừa là một giáo huấn về sự chân thành, đơn sơ cần có đối với người môn đệ. Mặt khác, vừa là một mặc khải về quy luật tất yếu để được vào Nước Trời là trong sạch như trẻ thơ.

 

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy chú tâm đến việc giáo dục con cái. Đồng thời cần phải làm gương cho con cái của mình noi theo.



PHÚC ÂM: Mc 10, 13-16

“Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, người ta đưa những trẻ nhỏ đến cùng Chúa Giêsu để Người đặt tay trên chúng, nhưng các môn đệ khiển trách họ. Thấy vậy, Chúa Giêsu bất bình và bảo các ông rằng: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì nước Thiên Chúa là của những người giống như chúng. Thầy bảo thật các con: Ai không đón nhận nước Thiên Chúa như trẻ nhỏ, sẽ không được vào nước đó”. Rồi Người ôm chúng, đặt tay ban phép lành cho chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét