Thứ Năm, 13 tháng 1, 2022

ĐỨC TIN MẠNH MẼ (Thứ Sáu tuần I mùa Thường niên)

 



Tôi có hai con trai, một đứa lên 7 và một đứa lên 2. Khi mang thai đứa con thứ hai, lúc khám thai bác sĩ trông thấy hai quả thận của thai nhi không bình thường. Ông báo cho tôi biết và nói có lẽ sau này phải giải phẫu thận cho bé. Nghe bác sĩ nói thế tôi lo lắng vô cùng.

 Ra khỏi nhà thương tôi đi thẳng đến nhà thờ. Tôi đến trước bàn thờ dâng kính Đức Mẹ và van xin Đức Mẹ chữa con tôi lành bệnh. Tôi cũng lần hạt Mân Côi mỗi ngày cho đến ngày đứa bé chào đời.

 Thật thế, trong vòng một năm rưỡi, tôi đưa con đi khám bệnh chụp hình không biết bao nhiêu lần. Trong lúc phải sống trong lo âu, không biết số phận con mình sẽ ra sao, thì được một người bạn tặng tôi bức ảnh Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ MARIA. Từ đó cứ nhìn vào ảnh Đức mẹ, tôi tự nhủ: Thế nào con mình cũng được khỏi bệnh!

Rồi thời gian trôi qua, tôi không cảm thấy lo âu nữa. Trái lại tôi cảm thấy hạnh phúc và được khuyến khích.

Trên đường đưa con tôi khám định kỳ. Tôi cũng mang bức ảnh Đức Mẹ ra tiệm để đóng khung cho đẹp để thờ kính.

 Khám xong, bác sĩ hỏi tôi có cho con uống thuốc gì không. Tôi trả lời không và cho biết chỉ thường xuyên đưa con đi khám bệnh thôi. Nhưng bù lại, tôi cầu nguyện rất nhiều. Bác sĩ ngạc nhiên nhìn tôi và nói:

-          Con trai bà không có gì cả. Hai quả thận của cháu bình thường

Và ông nói tiếp:

-          Chỉ có phép lạ, con bà mới được như vậy

 Tôi mang con ra khỏi nhà thương lòng tràn ngập niềm sung sướng nhưng nước mắt cứ tuôn tràn. Tôi ôm hôn con liên miên. Tôi cũng ghé qua tiệm lấy bức ảnh Đức Mẹ đóng khung và mang về treo trong phòng ngủ của vợ chồng tôi. Mỗi buổi tối, toàn gia đình chúng tôi quy tụ và lần hạt Mân Côi, để nhờ Đức Mẹ chuyển cầu TẠ ƠN CHÚA đã làm những điều kỳ diệu đến với gia đình con.

 Và hôm nay tôi có thể nêu cao chứng từ chiến thắng của Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ MARIA và lòng tri ân của tôi.

St.

 

 

Với nền văn minh kỹ thuật khoa học ngày càng tiến bộ, nhất là về lĩnh vực máy móc trong y khoa thì việc chẩn đoán hầu như chính xác.

Nhưng qua câu chuyện trên, chúng ta thấy một niềm tin mạnh liệt từ một phụ nữ. Đặt trọn niềm tin nơi Trái Tim Đức Mẹ, để rồi con trai hoàn toàn khỏi bệnh vượt qua tầm kiểm soát của đội ngũ bác sỹ.

 

Trong bài Tin Mừng hôm nay Thánh Marcô trình thuật lại: có một người bị bại liệt, và người ta khiêng đến với Đức Giêsu để xin Ngài chữa lành. Thấy lòng tin mãnh liệt của những người khiêng cáng và của chính người bại liệt, Đức Giêsu đã ra tay cứu chữa bệnh tật thể xác và giải phóng hệ lụy phần hồn:

“Tội con đã được tha rồi”; “Hãy đứng dậy, vác chõng mà về”. (Mc 2, 1-12)

Thật là vui mừng và hạnh phúc! Từ nay, anh ta được tung tăng chạy nhảy trên chính đôi chân của mình. Cũng từ nay, anh không bị người đời dè bửu, khinh khi và gán cho mình tội lỗi nên mới bị phạt như vậy nữa!.

 

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn cậy trông vào niềm tin tuyệt đối nơi Chúa. Để tâm hồn lúc nào cũng sạch trong không vướng vào những bệnh hoạn: tham ô bất chính, ham mê xác thịt, bè phái bon che ham lợi… mà xã hội đang tràn lan khắp nơi.

 


Phúc Âm: Mc 2, 1-12

“Con Người có quyền tha tội dưới đất”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Sau ít ngày, Chúa Giêsu lại trở về Capharnaum; nghe tin Người đang ở trong nhà, nhiều người tuôn đến đông đảo, đến nỗi ngoài cửa cũng không còn chỗ đứng, và Người giảng dạy họ. Người ta mang đến cho Người một kẻ bất toại do bốn người khiêng. Vì dân chúng quá đông, không thể khiêng đến gần Người được, nên họ dỡ mái nhà trên chỗ Người ngồi một lỗ to, rồi thòng chiếc chõng với người bất toại xuống. Thấy lòng tin của họ, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: “Hỡi con, tội lỗi con được tha”. Lúc ấy, có một ít luật sĩ ngồi đó, họ thầm nghĩ rằng: “Sao ông này lại nói thế? Ông nói phạm thượng. Ai có quyền tha tội, nếu không phải là một mình Thiên Chúa”. Chúa Giêsu biết tâm trí họ nghĩ như vậy, liền nói với họ: “Tại sao các ông nghĩ như thế? Nói với người bất toại này: “Tội lỗi con được tha” hay nói: “Hãy chỗi dậy vác chõng mà đi”, đàng nào dễ hơn? Nhưng (nói thế là) để các ông biết Con Người có quyền tha tội dưới đất”. – Người nói với kẻ bất toại: “Ta truyền cho con hãy chỗi dậy, vác chõng mà về nhà”. Lập tức người ấy đứng dậy, vác chõng ra đi trước mặt mọi người, khiến ai nấy sửng sốt và ngợi khen Thiên Chúa rằng: “Chúng tôi chưa từng thấy như thế bao giờ”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét