Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2021

TỪ BỎ TẤT CẢ

 



Thierry Félix, một thần đồng âm nhạc, mới 16 tuổi đã say mê Piano và ca hát. Sau khi tốt nghiệp, anh biểu diễn nhiều tác phẩm tôn giáo lớn ở nhạc viện Quốc gia Pháp và rất nổi tiếng, anh nhận được giải nhất trong cuộc thi hát quốc tế của nữ hoàng Élisabeth Bỉ.
Nhưng Thierry Félix lại sinh ra trong một gia đình không có truyền thống âm nhạc, không được lớn lên trong một gia đình Công giáo. Bố là một người vô thần và mẹ là Kitô hữu nhưng sống rất khô khan. Félix chưa được lãnh nhận bí tích Thánh tẩy và chưa bao giờ tham dự thánh lễ mặc dù đối với anh nhà thờ có sức thu hút.
Theo thời gian, Félix bắt đầu đến các nhà thờ thường xuyên hơn, đọc kinh Mân côi ... nhưng không tham dự Thánh lễ. Và một ngày kia, ở tuổi 37, khi Félix cùng với một người bạn chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại, nhưng đến phút cuối người bạn nói anh cần phải đi tham dự Thánh lễ Chúa nhật trước đã. Một phản ứng bất ngờ và tự nhiên Félix nói anh cũng đi tham dự Thánh lễ. Và thế là lần đầu tiên trong đời Félix đã tham dự Thánh lễ. Félix thú nhận kể từ ngày đó anh đã được biến đổi và thường xuyên tham dự Thánh lễ”.
Tại Paris, Félix tham gia sinh hoạt tại nhà thờ Thánh Clotilde và được biết rằng phải mất ba năm trước khi được rước lễ. Tinh thần nổi loạn của anh nổi dậy, anh nói: “Dường như tôi không thể hoàn thành khóa học giáo lý 3 năm đó, bởi vì nó ảnh hưởng đến rất nhiều sự nghiệp âm nhạc của tôi. Nhưng tôi quyết định đi tiếp, vì xác tín rằng chỉ có đức tin mới quan trọng. Tôi tiếp tục đi đến Thánh lễ và để lương tâm tiếp tục được chấn vấn”.
Sau một thời gian dài phân định, và trong lễ vọng Phục sinh năm đó. Tôi được lãnh bí tích rửa tội cách đặc biệt với sự chuẩn nhận của Giám mục sau khi hiểu trường hợp đặc biệt của tôi”.
Chính vào lúc được lãnh nhận bí tích rửa tội chàng trai này cảm thấy sự nghiệp không còn quan trọng đối với mình nữa. Félix chia sẻ: “Sự nghiệp ca hát của tôi không còn đáp ứng mong đợi của tôi. Tôi không còn thấy lý tưởng của tôi trong âm nhạc”. Félix nói tiếp: “Tôi muốn rũ bỏ, không còn tìm cách duy trì sự nghiệp âm nhạc và tôi không bao giờ hối tiếc về điều này”. Tôi bắt đầu làm những việc khác không liên quan đến âm nhạc và bắt đầu phục vụ giáo xứ. Tôi trở thành người năng động trong việc phụ cha xứ dạy giáo lý, trong Thánh lễ, tôi chơi đàn organ ... Và ơn gọi cứ thôi thúc trong tôi.
Félix nói với cha xứ rằng ước muốn trở thành phó tế. Và bốn năm sau đó, Félix được phong chức phó tế vĩnh viễn. Tiếp đến, sau ba mươi ngày phân định tĩnh tâm, phó tế Félix bày tỏ mong muốn trở thành linh mục. Kết thúc ba năm đào tạo, thầy Félix được thụ phong linh mục tại Vannes vào ngày 23 tháng 6 năm 2019.
Thierry Félix thú nhận, hôm nay tôi dâng Thánh lễ, điều này thật là đẹp. Tôi cảm nhận được hiện diện của Chúa trên bàn thờ. Một điều rất vĩ đại!”.
Hiện nay, cha Félix vẫn còn yêu âm nhạc, nhưng với một tinh thần khác như cha nói: “Chắc chắn tôi vẫn còn gắn bó với âm nhạc và tôi yêu vẻ đẹp nhiệm mầu của Thánh lễ. Tôi hạnh phúc vì âm nhạc không còn là điều quan trọng nhất mà là Thánh lễ.
Nguồn: Vatican News
Lạy Chúa, thật là một điều kỳ diệu Chúa đã làm. Một thần đồng âm nhạc với tương lai rạng rỡ, có thể trở thành triệu phú giàu có với tài năng dễ kiếm tiền của mình. Nhưng chàng trai đã từ bỏ tất cả mà đi theo Chúa để rồi trở thành chứng nhân đức tin trong sứ vụ Linh mục của Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, câu chuyện trên đã diễn tả được Tin Mừng (Mt 8, 18-22) của thánh Mattheu trình thuật hôm nay:
“Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy”...
“Con hãy theo Ta”...
Lạy Chúa Giêsu, chúng con hiện đang sống trong thời đại văn minh, kinh tế thị trường, có nhiều điều để chọn lựa. Tốt có, xấu có. Cao cả có, tầm thường cũng có. Tuy nhiên, nhiều người đã không chọn cho mình điều tốt, nhưng lại chọn những điều xấu, bởi vì những cái đó hấp dẫn và dễ thi hành hơn. Hoặc có nhiều người tin và đi theo Chúa, nhưng khi gian nan thử thách đến, họ đã viện nhiều lý do để bỏ cuộc. Xin Chúa cho mỗi chúng con biết chọn lựa Chúa là tâm điểm trong đời sống, và thi hành Lời Chúa trao cách tốt đẹp. Amen.

Phúc Âm: Mt 8, 18-22

“Con hãy theo Ta”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: “Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy”. Chúa Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. Một môn đệ khác thưa Người rằng: “Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã”. Chúa Giêsu trả lời: “Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét